Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Giúp bé học tiếng Anh qua truyện tranh song ngữ, bố mẹ đừng quên 5 lưu ý sau

Học tiếng Anh qua hình ảnh là phương pháp được rất nhiều người áp dụng. Hiện nay tại các trường mầm non và tiểu học, các cô giáo đều ưu tiên dạy phương pháp này. Vì thế khi ở nhà, bố mẹ có thể cho bé vừa chơi vừa học tiếng Anh qua truyện tranh song ngữ. Để đạt hiệu quả tối đa, các bậc phụ huynh đừng quên 5 lưu ý dưới đây

1. Mỗi đứa trẻ đều có khả năng, sở thích khác nhau

Mỗi bé đều có khả năng và sở thích đọc truyện tranh khác nhau

Bé thích truyện tranh cổ tích, hay truyện về thế giới động vật? Mỗi bé đều có một sở thích khác nhau. Chính vì thế, để tạo húng thú khi đọc, hãy để bé tự lựa chọn sách. Bằng những câu hỏi khéo léo, bạn có thể giúp bé bộc lộ xem cuốn sách nào bé thích nhất để mua sách phù hợp.
Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng mỗi bé có khả năng riêng, nên đừng quá lo lắng khi thấy con mình đọc hiểu chậm hơn các bạn cùng lớp. Đây là một điều vô cùng bình thường. Thay vì lo nghĩ, hãy cùng bé lựa chọn những câu chuyện đơn giản nhất, hoặc chuyện sang những cuốn truyện tranh song ngữ mà bé thích để tạo hứng thú khi học.

2. Không để bé tự vật lộn một mình với động truyện tranh

Cùng bé đọc truyện song ngữ để tăng sự tương tác, củng cố tình cảm gia đình

Đừng nghĩ rằng để đống truyện tranh song ngữ ở đó, bé có thể tự lấy đọc, tự học và giữ im lặng. Trẻ vẫn còn nhỏ, bên cạnh tính hiếu động, ham tìm hiểu, bé vẫn rất cần có sự khuyến khích và hướng dẫn của bố mẹ. Việc học tiếng Anh càng không dễ dàng với bé. Nếu để con tự đọc một mình, ban đầu bé có vẻ sẽ thích thú với các hình ảnh minh họa, nhiều màu sắc nhưng sau đó sẽ nhanh chán. Do đó, bố mẹ hãy đọc cùng con, không để con tự vật lộn giữa các trang truyện tranh. Cùng nhau đọc sách, truyện tiếng Anh trẻ em không chỉ giúp con tiếp thu nhanh mà còn tăng sự tương tác, củng cố tình cảm gia đình.

3. Giải đáp các thắc mắc của bé

Giải đáp các thắc mắc của trẻ về các nhân vật và tình tiết trong truyện

Trong đầu trẻ nhỏ có hàng vạn câu hỏi vì sao về các nhân vật và tình tiết trong truyện, và người giải thích những thắc mắc đó sẽ là bố mẹ. Việc bố mẹ cần làm là kiên nhẫn giải thích các chi tiết để các con hiểu và nắm được nội dung. Trước khi đọc bố mẹ cũng có thể list ra các từ vựng mới, khó trong bài để giải thích trước để khi vào truyện bé không bỡ ngỡ khi gặp từ đó. Nhiều bố mẹ cũng chọn giải thích trước sơ qua nội dung bằng tiếng Việt trước khi đọc tiếng Anh để con hiểu nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể cùng bé đoán nội dung câu chuyện thông qua các hình ảnh, điều này vừa tạo được sự hứng thú khi học, vừa giúp bé ghi nhớ các sử dụng từ.

4. Tạo thói quen và luyện tập dần dần

Nên tranh thủ cùng bé đọc truyện song ngữ trước giờ đi ngủ

Sẽ thật khó để đưa trẻ vào khuôn phép vừa đọc truyện song ngữ vừa học tiếng Anh. Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên, bé sẽ có hứng thú học hơn. Bố mẹ hãy tạo cho bé thói quen đọc truyện vào khoảng thời gian cố định trong ngày, vào thời gian rảnh, ngày chủ nhật, hoặc lúc chuẩn bị đi ngủ. Bố mẹ hãy luyện tập cho con bằng cách vừa chỉ vào tranh, vừa kể trước nội dung câu chuyện. Bé có thể không hiểu gì nhưng sau một thời gian, con quen với việc đọc truyện tiếng Anh và hình ảnh của các câu chuyện. Hãy cùng bé đọc thường xuyên, đều đặn, tiếp thu dần dần thì mới mang lại hiệu quả cao nhất bố mẹ nhé!
Hiện nay trên các website có rất nhiều truyện tranh song ngữ online, nhưng không nên cho bé đọc quá nhiều bởi có thể hại đến mắt, nghiện smarphone. Do đó, bạn có thể in ra giấy cho bé đọc hoặc có điều kiện hãy mua sách chuẩn để bé có điều kiện học tập tốt nhất.





Giúp bé học tiếng Anh qua truyện tranh song ngữ, bố mẹ đừng quên 5 lưu ý sau Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh Gram Gram

0 nhận xét:

Đăng nhận xét