Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Bật mí cho phụ huynh tiêu chí lựa chọn truyện song ngữ cho từng lứa tuổi

Sẽ thật lãng phí nếu như các bậc phụ huynh để cho bé chỉ xem tivi, hay nghịch điện thoại. Thay vào đó, hãy cùng bé đọc truyện tranh song ngữ để đọc tiếng Anh để kích thích não bộ và phát triển ngôn ngữ thứ hai. Nhưng làm thế nào để lựa chọn sách phù hợp với độ tuổi của bé? Hãy tham khảo ngay tại đây.

1. Mua sách cho trẻ từ 1 – 2 tuổi

Đây là giai đoạn đầu đời, bộ não của trẻ đang phát triển cách nhanh chóng. Đặc biệt, mắt của bé sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi những hình ảnh nhiều màu sắc. Do đó, các bố mẹ nên lựa chọn những cuốn truyện viết về các đồ dùng hàng này với ví dụ bằng hình ảnh minh họa sinh động, nhiều màu sắc để các bé có thể học theo.

2. Sách chuyển động thông minh cho trẻ 3 - 4 tuổi

Khoa học đã chứng minh rằng đây là giai đoạn vàng cho sự phát triển trí não của trẻ. Sự phát triển trí não của trẻ thực hiện thông qua một kết nối rất gần với hoạt động của cơ thể. Bạn nên chọn những cuốn sách có các nút để các bé có thể dùng tay để chuyển động các sự vật như : quả bóng chuyển động, vui phun nước, mở cửa tủ, chiếc diều bay, xoay chiếc bàn ăn, trứng gà nở, cầu thủ đá bóng …. Các hoạt động này vừa cần sự chính xác vừa tạo lên sự liên kết vô cùng gần gũi với các chuyển động trong thực tế xung quanh bé. Hoặc bạn có thể cùng bé đọc những cuốn truyện tranh song ngữ để làm quen với ngôn ngữ thứ 2 hiệu quả nhất.

3. Truyện tranh song ngữ cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Giai đoạn này, bé đã bắt đầu biết đọc – viết tiếng Việt. Chính vì vậy, những cuốn truyện tranh song ngữ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Những bộ truyện tiếng việt được lồng ghép tiếng Anh, hoặc thiết kế một nửa tiếng Việt – một nửa tiếng Anh sẽ giúp bé đọc nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó, bộ truyện đặc biệt này sẽ giúp bé học thuộc từ vựng tiếng Anh nhanh chóng hơn.
Trong giai đoạn này, bạn có thể tham khảo một vài bộ truyện đang được bán chạy nhất hiện nay. Trước hết cần nhắc đến bộ truyện “Đội thám hiểm từ vựng tiếng Anh Gram Gram” – được viết bởi tác giả Hàn Quốc, giúp bé tham gia vào các cuộc phiêu lưu tiếng Anh đầy lý thú. Với phương pháp vừa học vừa chơi, bộ truyện 34 cuốn giúp bé ghi nhớ 1500 từ vựng cùng các cấu trúc ngữ pháp. Ngoài ra, có thể chọn mua bộ truyện Doremon song ngữ, bộ truyện cổ tích song ngữ,…

Để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho bé, bạn có thể tham khảo và đọc thử các đầu sách khác tại https://mcbooks.vn.

Bật mí cho phụ huynh tiêu chí lựa chọn truyện song ngữ cho từng lứa tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh Gram Gram

0 nhận xét:

Đăng nhận xét